Cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐHSPKT Hưng Yên hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”

Cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”-07/4/2021

Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta; là hành động giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống.

Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa và thu hút sự quan tâm của toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường. Mỗi người đều nhận thức được nghĩa cử cao đẹp về Hiến máu tình nguyện bởi hằng giờ, hằng ngày, trên cả nước đang có rất nhiều bệnh nhân gặp phải những hoàn cảnh khó khăn bởi không đủ lượng máu kịp thời cung cấp cho những người bệnh, vì thế họ cần lắm những giọt máu nghĩa tình. Chỉ cần một giọt máu của chúng ta cho đi nghĩa là ta đã trao cho họ một chút hi vọng, thậm chí có thể giữ họ lại trên cuộc đời này.

Hưởng ứng ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 07/4, để lan tỏa nghĩa cử cao đẹp đó và ý nghĩa nhân văn của hành động đó, ngày 07/4/2021 Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Nhà trường đã phối hợp với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức chương trình “Giọt hồng yêu thương UTEHY” 2021. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực góp phần làm giàu thêm nguồn máu dự trữ để sẵn sàng phục vụ cho những người bệnh.

Trong đợt hiến máu đầu tiên của năm 2021 này, một số lượng lớn cán bộ, giảng viên; sinh viên đã đến đăng ký hiến máu. Sau khi được khám, tư vấn sức khoẻ và làm xét nghiệm máu đã có 1.012 đơn vị máu được hiến tặng chính là minh chứng rõ nhất cho sức lan tỏa mạnh mẽ của ngày hội.

Một số hình ảnh

 

 

 

Liên kết