PGS.TS NGÔ THỊ THẢO – NGỌN NẾN HỒNG THẮP SÁNG ƯỚC MƠ

          PGS.TS Ngô Thị Thảo sinh ngày 16/07/1984, hiện đang công tác tại bộ môn Công nghệ Hàn – Khoa Cơ khí – Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên. Hơn 14 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, PGS.TS Ngô Thị Thảo đã cống hiến không mệt mỏi cho sự nghiệp giáo dục của Nhà trường nói riêng và nền giáo dục nước nhà nói chung.

          Gặp PGS.TS Ngô Thị Thảo vào những ngày tháng 11 khi cả nước đang hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Cảm nhận đầu tiên của tác giả về PGS.TS Ngô Thị Thảo là một người cởi mở, thân thiện, hòa đồng và nụ cười thường trực trên môi. Trò chuyện với cô Thảo, tôi được biết cô là một giảng viên trẻ, đầy tài năng, có kiến thức chuyên môn vững vàng, là một người luôn hết mình vì học trò, luôn tận tuỵ trong công việc, dành trọn tâm sức và trí lực cho những đóng góp không ngừng nghỉ với sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Với bản lĩnh và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cô Thảo đã bảo vệ luận án tiến sĩ ngành Cơ khí tại Đài Loan. Sau khi về nước, cô vừa tham gia giảng dạy tại trường vừa tích cực hoạt động nghiên cứu khoa học. Trong những năm gần đây PGS.TS Ngô Thị Thảo có rất nhiều công trình khoa học công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế danh tiếng thuộc hệ thống ISI/Scopus. Ngày 30 tháng 03 năm 2022, Cô Thảo đã được Hội đồng Giáo sư Nhà nước công nhận chức danh PGS theo quyết định số 16/QĐ-HĐGSNN ngành: Cơ khí.

          Ngoài giảng dạy những học phần lý thuyết, cô tham gia giảng các học phần thực hành, chuẩn đầu ra chuyên ngành. Với trình độ chuyên môn cao cô còn tham gia giảng dạy trình độ thạc sĩ, tiến sỹ, hướng dẫn học viên cao học, sinh viên nghiên cứu khoa học. Mỗi bài giảng của cô luôn mang lại cho sinh viên bầu không khí học tập hăng say, vui vẻ. Trong mỗi giờ học cô không chỉ dạy kiến thức chuyên ngành mà còn lồng ghép những bài học về kĩ năng sống, kỹ năng ứng xử, giao tiếp để giúp sinh viên hoàn thiện bản thân hơn. Bên cạnh đó, nhận thấy rằng khoa học kỹ thuật luôn thay đổi và không ngừng phát triển nên cô thường xuyên cập nhật vào bài giảng những kiến thức mới giúp các em sinh viên tiếp cận gần hơn với nhu cầu thực tế của xã hội. Các bài giảng của cô rất sinh động, chú trọng tư duy sáng tạo, rèn luyện kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm cho sinh viên. Cô chính là người truyền động lực, truyền cảm hứng trong học tập, định hướng nghề nghiệp và phát triển bản thân cho các thế hệ sinh viên.

          Với sự cố gắng không ngừng nghỉ, nhiều năm cô được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; năm học 2020-2021 và năm học 2021-2022 cô vinh dự đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Ngày 18/11/ 2022, PGS.TS Ngô Thị Thảo vinh dự được Bộ Giáo dục và đào tạo tặng danh hiệu nhà giáo tiêu biểu năm học 2021-2022.  PGS.TS Ngô Thị Thảo là tấm gương tiêu biểu cho hàng triệu nhà giáo đang lặng thầm hy sinh, cống hiến trên khắp mọi miền Tổ quốc, luôn không ngừng đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy và có thành tích xuất sắc trong đào tạo và nghiên cứu khoa học. Những cống hiến thầm lặng của cô đã góp phần đưa giáo dục Nhà trường nói riêng và giáo dục nước nhà nói chung không ngừng phát triển. Ngày 20/11 sắp đến, kính chúc cô nhiều sức khỏe và tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người./.

* Tên tác giả đặt theo tác phẩm dự thi cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2022, do sinh viên Đỗ Danh Hùng trình bày, nhân vật trong tác phẩm là PGS.TS Ngô Thị Thảo.

Liên kết