Thăm hỏi, tặng quà thân nhân gia đình nhà giáo liệt sỹ tỉnh Hưng Yên nhân ngày 27/7

Thăm hỏi, tặng quà thân nhân gia đình nhà giáo liệt sỹ tỉnh Hưng Yên nhân ngày 277

Thực hiện chương trình hoạt động công đoàn năm 2019, Ngày 24/7/2019 Công đoàn trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên đồng hành cùng với CĐGD Tỉnh Hưng Yên tổ chức hoạt động thăm và tặng quà các Nhà giáo liệt sỹ tỉnh Hưng Yên.

Đoàn dâng hương tưởng niệm nhà giáo liệt sỹ tại gia đình

            Hướng tới kỷ niệm kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn  đáp nghĩa, sáng ngày 24/7/2019, Đ/c Nguyễn Thị Thúy chủ tịch Công đoàn trường, các đồng chí trong BCH công đoàn trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật hưng Yên cùng với lãnh đạo sở Giáo dục và công đoàn ngành giáo dục tỉnh Hưng Yên đã đến thăm và tặng quà tri ân các gia đình nhà giáo liệt sỹ trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

            Đi theo tiếng gọi vì độc lập tự do của Tổ quốc, 109 nhà giáo của tỉnh Hưng Yên đã xếp bút nghiêng lên đường ra mặt trận chiến đấu và anh dũng hi sinh tại chiến trường miền Nam từ những năm 1968 đến 1972.

Hoạt động tri ân mang nghĩa tình nhà giáo cũng chính là bài học trực quan về lòng biết ơn, ý thức trách nhiệm đối với gia đình và than nhân các nhà giáo là thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng mà các thế hệ lãnh đạo, cán bộ ngành giáo dục gìn giữ, truyền lại cho thế hệ thanh niên kế tục và phát huy ngày càng hiệu quả.

            Tới thăm các gia đình nhà giáo liệt sỹ, các đồng chí trong đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh cao cả của các thầy giáo liệt sỹ và gia đình vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, đồng thời bày tỏ sự cảm phục trước những nỗ lực vượt qua đau thương mất mát vươn lên xây dựng cuộc sống ổn định, gia đình đoàn kết. Đoàn đã tặng quà và chúc gia đình, thân nhân liệt sỹ mạnh khỏe, hạnh phúc và tiếp tục giữ vững truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo và học tập.

            Trong không khí đầm ấm, thân tình, đoàn cán bộ chân thành hỏi thăm, động viên, trao quà cho gia đình và lắng nghe những chia sẻ của thân nhân các nhà giáo Liệt sỹ về quãng thời gian tham gia chiến đấu và hi sinh tại chiến trường miền Nam cùng những chia sẻ về cuộc sống hiện tại.

            Đây là một trong những hoạt động thiết thực thể hiện lòng biết ơn, tri ân sâu sắc của Công đoàn trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên và ngành giáo dục tỉnh Hưng Yên đến gia đình các nhà giáo liệt sỹ trong tỉnh đã anh dũng chiến đấu và hi sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc.

 Một số hình ảnh của hoạt động

 

Liên kết