CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG THÁNG CÔNG NHÂN, THÁNG AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2024 TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SPKT HƯNG YÊN

          Thực hiện Thực hiện công văn số 77/CĐN-CSPL&QHLĐ ngày 04/4/2024 về tổ chức tổ chức các hoạt động tháng công nhân, tháng hành động an toàn vệ sinh lao động năm 2024. Công đoàn trường Đại học SPKT Hưng Yên xây dựng kế hoạch và phối hợp cùng Nhà trường triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2024.

          Để tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân, gắn với Tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2024 đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực phù hợp với thực tế Nhà trường, Công đoàn trường Đại học SPKT Hưng Yên đã tổ chức hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024;  hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho viên chức, người lao động; phối hợp với Công đoàn bộ phận khoa Công nghệ Hoá học và Môi trường tặng viên chức, người lao động toàn trường nước rửa chén thân thiện với môi trường và thực hiện tổng kết thực hiện 5S giai đoạn 1.

Toàn cảnh Hội nghị phổ biến giáo dục pháp luật đợt 1 năm 2024

          Đối với hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật. Ngày 16/5/2024, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên đã tổ chức Hội nghị phổ biến giáo dục pháp luật đợt 1 năm 2024. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Nhà trường, trưởng, phó các đơn vị, ban chấp hành công đoàn trường, chủ tịch công đoàn bộ phận, ban thanh tra nhân dân. Tại chương trình, các đại biểu tham dự chương trình đã được phổ biến, quán triệt các nội dung của Kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đến năm 2030 của nhà trường; Luật đất đai; Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 về kiểm soát tài sản thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; Các vướng mắc trong quá trình thực hiện Quy chế đào tạo của nhà trường và cách thức giải quyết; Quy định và điều kiện mở ngành đào tạo; Định hướng cho việc đào tạo trực tuyến; Quy định trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhà trường.

Công đoàn trường tặng quà các viên chức, người lao động

Đoàn viên công đoàn Lương đoàn Dương nhận quà tại Hội nghị

“Cám ơn Người lao động” do Công đoàn GDVN tổ chức.

          Đối với hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho viên chức, người lao động trong tháng công nhân năm 2024. Công đoàn trường phối hợp với các công đoàn bộ phận tiến hành rà soát, tổng hợp các trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, viên chức, người lao động có đổi mới sáng tạo trong giảng dạy, trong công tác giáo viên chủ nhiệm, trong nghiên cứu khoa học để tổ chức thăm hỏi, tặng quà. Sáng ngày 16/5/2024, tại Hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, Công đoàn trường cũng trao tặng 16 phần quà cho các viên chức có hoàn cảnh khó khăn và các viên chức có thành tích nổi bật trong đổi mới sáng tạo trong giảng dạy, trong công tác giáo viên chủ nhiệm và trong nghiên cứu khoa học. Tại Hội nghị chương trình “Cám ơn Người lao động” do Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức tại Đại học Bách khoa Hà Nội, đoàn viên công đoàn Lương đoàn Dương tham dự và nhận quà.

         Hưởng ứng ngày môi trường thế giới (5/6), công đoàn Trường ĐHSPKT Hưng Yên phối hợp với Công đoàn bộ phận khoa Công nghệ Hoá học và Môi trường gửi tặng mỗi viên chức, nhà giáo và người lao động toàn trường 01 chai nước rửa chén thân thiện với môi trường.

Công đoàn bộ phận các đơn vị trao tặng nước rửa chén

         Trong tháng Công nhân năm 2024, Công đoàn trường Đại học SPKT Hưng Yên cũng đã tiến hành tổng kết phong trào 5S giai đoạn 1. Với sự tham gia nhiệt tình, có trách nhiệm của các công đoàn bộ phận đã mang đến những màu sắc mới, những không gian mới tràn đầy sức sống tại các khoa, phòng, cơ sở.

Một số hình ảnh hưởng ứng phong trào tại các đơn vị

          Khép lại phong trào 5S giai đoạn 1, công đoàn Trường được nhận bằng khen của công đoàn Giao dục Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Xanh-Sạch-Đẹp, Đảo đảm An toàn vệ sinh lao động”.

Công đoàn Trường được nhận bằng khen của công đoàn Giáo dục Việt Nam

Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Xanh-Sạch-Đẹp, Đảo đảm An toàn vệ sinh lao động”.

          Các hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024 của Công đoàn trường Đại học SPKT Hưng Yên đã để lại dấu ấn sâu sắc đối với viên chức, người lao động toàn trường. Đồng thời, góp phần tạo ra sức lan tỏa rộng trong xã hội. Các hoạt động hưởng ứng tháng công nhân năm 2024 một lần nữa khẳng định vai trò và vị trí của tổ chức công đoàn đối với người lao động, đáp ứng những yêu cầu đặt ra trong tình hình mới.

Liên kết