CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SPKT HƯNG YÊN TỔ CHỨC  “BỮA CƠM CÔNG ĐOÀN” VÀ KHÁM SỨC KHOẺ ĐỊNH KỲ  CHO VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

          Trong tháng 8 năm 2024, Công đoàn trường Đại học SPKT Hưng Yên đã tổ chức hai hoạt động ý nghĩa, thực hiện việc chăm lo cho viên chức, người lao động toàn trường.

          Thứ nhất là hoạt động “Bữa cơm Công đoàn”. Tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” là hoạt động cao điểm nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Hoạt động này thu hút sự quan tâm của lãnh đạo Nhà trường đối với công tác chăm lo bữa ăn trưa tại nơi làm việc của viên chức và người lao động toàn trường.

          Thực hiện Hướng dẫn số 26/HD-TLĐ ngày 03/7/2024 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc triển khai tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” và Kế hoạch số 187/CĐN-CSPL&QHLĐ ngày 09/7/2024 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Ngày 15/8/2024, Công đoàn trường đã tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” tại 3 cơ sở. Hoạt động này đã thu hút sự tham gia đông đảo của viên chức, người lao động toàn trường với tổng số 178 suất ăn trưa.

Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” tại cơ sở Khoái Châu

          Bữa cơm Công đoàn không chỉ là một bữa ăn đơn thuần, mà còn mang ý nghĩa lớn lao về sự đoàn kết, chia sẻ và thấu hiểu giữa các thành viên trong toàn trường. Thông qua “Bữa cơm Công đoàn” góp phần tạo dựng niềm tin, sự gắn bó, đoàn kết của đoàn viên, viên chức, người lao động đối với Công đoàn trường nói riêng và Nhà trường nói chung.

Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” tại cơ sở Mỹ Hào

Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” tại cơ sở Hải Dương

          Thứ hai là hoạt động khám sức khoẻ định kỳ cho viên chức, người lao động toàn trường. Thực hiện kế hoạch khám sức khỏe định kỳ năm 2023, Công đoàn Trường Đại học SPKT Hưng Yên phối hợp với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động đang công tác tại trường.

          Khám sức khỏe định kỳ chương trình khám tổng các cơ quan thuộc cơ thể nhằm đánh giá tình trạng sức khỏe của mỗi người. Sau khi có kết quả khám bác sĩ sẽ nắm được đặc thù sức khỏe của từng người, thông báo những yếu tố nguy cơ có thể gặp gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe, phát hiện sớm các bất thường trước khi có biểu hiện bệnh. Nhờ việc bệnh lý được phát hiện sớm mà bác sĩ có thể giúp người bệnh đưa ra phương án điều trị đem lại khả năng khỏi hoặc thuyên giảm bệnh cao hơn, ngăn ngừa biến chứng, tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Viên chức, người lao động lấy máu xét nghiệm tại Trường

          Với mong muốn muốn giúp cán bộ, viên chức và người lao động sẽ nắm rõ hơn về tình trạng sức khoẻ thực tế và có cách chăm sóc phù hợp cho bản thân, đồng thời giúp cho Nhà trường đánh giá được mức độ phù hợp của công việc với sức khỏe của người lao động và phòng tránh các bệnh lý nghề nghiệp. Nhà trường đã thực hiện lấy máu xét nghiệm trong 2 ngày 13 và 14 tháng 8 năm 2024 tại cơ sở Khoái Châu và cơ sở Mỹ Hào. Ngày 17/8/2024, công đoàn trường bố trí xe đưa đón cán bộ, viên chức và người lao động đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 thực hiện khám nội tổng quát, khám tai - mũi - họng, khám răng- hàm - mặt, siêu âm tổng quát ổ bụng và khám sản phụ khoa đối với nữ. Hoạt động khám sức khỏe do Công đoàn trường tổ chức đã thu hút sự tham gia đông đảo của đoàn viên công đoàn. Cán bộ, viên chức và người lao động rất phấn khởi vì sự quan tâm của Nhà trường và Công đoàn trường tới người lao động.

Viên chức, người lao động khám sức khoẻ tại viện 108

          Việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ đã thể hiện sự quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền lợi và lợi ích cho cán bộ, viên chức và người lao động của Lãnh đạo Nhà trường. Qua việc khám sức khỏe định kỳ giúp phát hiện và chủ động phòng tránh, điều trị bệnh kịp thời, từ đó cán bộ, viên chức và người lao động yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Liên kết