CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT HƯNG YÊN TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG THÁNG CÔNG NHÂN VÀ TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ 31/5, XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC KHÔNG KHÓI THUỐC

           Ngày 31/5, dưới sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn trường đã tổ chức Lễ mít ting và các hoạt động điểm hưởng ứng Ngày Thế giới không khói thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc lá từ 25-31/5/2022.

Toàn cảnh Lễ mít tinh hưởng ứng ngày thế giới không khói thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc lá từ 25-31/5/2022

            Tham dự chương trình có đồng chí Vũ Mạnh Tiêm, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Phạm Tuấn Anh, Phó cục trưởng Cục NG&CBQLGD Bộ GD&ĐT; đồng chí Nguyễn Thu Nguyệt, Phó trưởng ban Tuyên giáo nữ công LĐLĐ tỉnh Hưng Yên; đồng chí Nguyễn Văn Phê, Giám đốc Sở GD&ĐT Hưng Yên; đồng chí Nguyễn Minh Quý - Chủ tịch hội đồng trường, đồng chí Nguyễn Đức Giang - Phó hiệu trưởng, đồng chí Chu Văn Tuấn - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên; về phía CĐGD Việt Nam có đồng chí Nguyễn Ngọc Ân - Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch; đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch; các Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, UBKT CĐGD Việt Nam; các đồng chí Chủ tịch/Phó Chủ tịch, cán bộ phụ trách công tác tuyên truyền của công đoàn các đơn vị trực thuộc CĐGD Việt Nam trên địa bàn Hà Nội và gần 400 cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ), sinh viên của Trường ĐHSPKT Hưng Yên.

            Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Ân- Chủ tịch CĐGD Việt Nam cho biết: Nhằm giảm tỉ lệ hút thuốc lá, giảm gánh nặng bệnh tật và tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá, ngày 31/5 hàng năm được Tổ chức Y tế thế giới lấy làm ngày "Thế giới không thuốc lá". Thông qua chủ đề Ngày Thế giới không thuốc lá năm 2022 "Thuốc lá - mối đe dọa môi trường của chúng ta",  mít tinh nhằm tuyên truyền đến CBNGNLĐ, học sinh, sinh viên, (HSSV) về tác hại của việc sử dụng thuốc lá đối với sức khỏe, môi trường sống và làm việc; vận động CBNGNLĐ và HSSV không hút thuốc lá, tích cực đẩy mạnh và tham gia các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá, xây dựng môi trường không khói thuốc.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu khai mạc

            Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Vũ Mạnh Tiêm - Phó trưởng Ban Tuyên giáo - Phó trưởng ban chỉ đạo phòng chống thuốc lá Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh: Nhận thức rõ những tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe và môi trường sống, trong những năm vừa qua, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã chỉ đạo các cấp công đoàn tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động về tác hại của thuốc lá và ý nghĩa của việc xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc; thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá; vận động bỏ, giảm hút thuốc lá. Đến nay, nhận thức của cán bộ, đoàn viên về tác hại của thuốc lá được nâng cao, đã hình thành nhiều mô hình cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, bệnh viện không khói thuốc. Đồng chí đã biểu dương những kết quả mà CĐGD Việt Nam và CĐGD các cấp đã triển khai thực hiện tốt trong thời gian vừa qua đồng thời kêu gọi vì một môi trường xanh, sạch, đẹp, bền vững và không khói thuốc, các đơn vị công đoàn, các cơ sở giáo dục, trường học hãy thể hiện sự quan tâm tích cực hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6 bằng những việc làm cụ thể, thiết thực thể hiện trách nhiệm của mình với môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đ/c Vũ Mạnh Tiêm, Phó trưởng ban Tuyên Giáo, Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu

           Phát biểu chúc mừng Lễ mitting, TS. Nguyễn Minh Quý, Chủ tịch Hội đồng trường cũng mong muốn Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn GDVN và BCH Công đoàn của các trường Đại học Cao đẳng hãy chung tay, lan tỏa, quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm Luật phòng chống tác hại thuốc lá; tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về tác hại của thuốc lá. Xây dựng môi trường cơ quan, đơn vị không khói thuốc để làm cho cuộc sống thêm tươi đẹp hơn và hạnh phúc hơn. Trường Đại học SPKT Hưng Yên đã tích cực xây dựng môi trường văn hóa học đường lành mạnh, trong sạch không khói thuốc lá thông qua Quy chế văn hóa công sở, quy định về bảo vệ môi trường sống xanh - sạch - đẹp - văn minh và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực, nhiệt tình của đông đảo viên chức, người lao động và sinh viên..

TS. Nguyễn Minh Quý, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu chào mừng

            Đại diện cho các công đoàn cơ sở, đồng chí Nguyễn Thị Thúy - Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên bày tỏ quyết tâm của CBNGNLĐ và sinh viên triển khai hiệu quả các biện pháp xây dựng và nhân rộng môi trường làm việc không khói thuốc, hướng tới xây dựng môi trường sống trong lành, Nhà trường sư phạm an toàn, lành mạnh và phát triển bền vững.

Đồng chí Nguyễn Thị Thúy - Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật

Hưng Yên đại diện cho các công đoàn cơ sở bày tỏ quyết tâm của CBNGNLĐ và sinh viên

           Công đoàn giáo dục Việt Nam gửi tặng công đoàn Trường ĐHSPKT Hưng Yên  một số thùng đựng rác bảo vệ môi trường, đặc biệt đồng chí Nguyễn Ngọc Ân tặng Nhà trường một cây bàng vuông từ quần đảo Trường sa như một hành động thiết thực nhất hưởng ứng ngày môi trường. Nhân tháng Công nhân 2022, CĐGD Việt Nam và Nhà trường tặng quà cho 5 CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, 5 CBNGNLĐ có những đóng góp trong năm học với số tiền 10 triệu đồng.

Đ/c Nguyễn Ngọc Ân đã gửi tặng Nhà trường một cây bàng vuông từ quần đảo Trường sa

Đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng quà cho 5 CBNGNLĐ Nhà trường

NGƯT.PGS.TS Chu Văn Tuấn, Phó hiệu trưởng Nhà trường trao quà cho các công đoàn viên có thành tích xuất sắc

            Sau lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không khói thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc lá năm 2022, Công đoàn trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên tổ chức Cuộc thi “Tuyên truyền viên giỏi về phòng chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc”. Tham gia cuộc thi có 4 đội đến từ các công đoàn bộ phận thuộc trường ĐHSPKT Hưng Yên. Các đội thi tham gia tranh tài tại 3 nội dung: chào hỏi, kiến thức và hùng biện. Sau những phần thi vô cùng tài năng và hấp dẫn của các đội thi, Ban Giám khảo đã trao 2 giải ba thuộc về đội “Săn khói thuốc” và đội “Hành tinh xanh”, 1 giải nhì thuộc về đội “Môi trường xanh” và 1 giải nhất thuộc về đội “Lá phổi xanh”.

Hình ảnh cuộc thi “Tuyên truyền viên giỏi về phòng chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc”

            Lễ mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới không khói thuốc lá 31/5 và tuần lễ quốc gia không khói thuốc lá năm 2022 và cuộc thi “Tuyên truyền viên giỏi về phòng chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc” đã khép lại nhưng những giá trị của phong trào vẫn tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ về xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại trường ĐHSPKT Hưng Yên nói riêng và đối với CNVCNLĐ cả nước nói chung. Từ đó góp phần phát động phong trào xây dựng môi trường không khói thuốc trong phạm vi cả nước./.

Liên kết