Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về giáo dục pháp luật trong viên chức, người lao động năm 2024

Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về giáo dục pháp luật trong viên chức, người lao động” năm 2024

1. Đối tượng dự thi

1.1. Đối tượng được tham gia:  Viên chức, người lao động (VCNLĐ) đang công tác, sinh hoạt trong các đơn vị của trường Đại học SPKT Hưng Yên.

1.2. Đối tượng không được tham gia: Là thành viên Ban Tổ chức, Ban tư vấn và ra đề thi, Ban giám khảo, Ban kỹ thuật.

2. Nội dung thi

- Luật phòng, chống tham nhũng; Luật thực hành tiếc kiệm, chống lãng phí; Bộ Luật Lao động năm 2019; Luật Bảo hiểm xã hội; Luật Bảo hiểm y tế; Luật Việc làm; Luật Thực hiện dân chủ cơ sở; những nội dung có liên quan trong quan trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo của VCNLĐ; việc thực hiện chế độ chính sách về đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp, đồng thời tuyên truyền, phổ biến chế độ, chính sách đối với lao động nữ, công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác dân số, gia đình, trẻ em; tuyên truyền phòng ngừa tệ nạn xã hội, nhất là ma túy, mại dâm, tội phạm, tín dụng đen…trong VCNLĐ.

- Quá trình xây dựng Luật Công đoàn (sửa đổi), trọng tâm là quy trình về tổ chức bộ máy công đoàn, cơ chế quản lý cán bộ công đoàn và tăng cường vai trò của Công đoàn Việt Nam; cơ chế tài chính, các quy định của pháp luật công đoàn phù hợp với Hiến pháp và hệ thống pháp luật, nhất là Bộ luật Lao động 2019; đồng thời tuyên truyền Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

3. Hình thức và thời gian thi

Link dự thi thử: https://myaloha.vn/ct/Gkhpb4 

Lin dự thi chính thức: https://myaloha.vn/ct/h9LkEF 

3.1. Hình thức thi và tính điểm

Cuộc thi được tổ chức trực tuyến trên nền tảng thi trực tuyến của Công đoàn trường Đại học SPKT Hưng Yên. Cuộc thi được tổ chức trong một đợt thi, thí sinh tham dự sẽ trả lời có 20 câu hỏi dạng trắc nghiệm, mỗi câu trả lời đúng được 01 điểm. Các câu hỏi được trộn, chọn ngẫu nhiên trong ngân hàng câu hỏi và thay đổi theo từng lần thi. Mỗi câu hỏi trắc nghiệm có 3 đến 4 đáp án và chỉ có duy nhất 01 đáp án đúng. Thang điểm tối đa là 20 điểm. 

Thời gian làm bài thi không quá 20 phút (thời gian sẽ được đếm ngược, khi hết thời gian làm bài, phần mềm sẽ tự động kết thúc bài dự thi của thí sinh), trong quá trình làm bài thí sinh có thể thay đổi đáp án những câu đã chọn trước đó.

3.2. Thời gian thi

* Thời gian thi thử: Ban Tổ chức cuộc thi sẽ kích hoạt phần mềm để các thí sinh tham gia dự thi thử từ 9h00 phút ngày 15/10/2024 đến 17h00 phút ngày 18/10/2024.

* Thời gian thi chính thức: Bắt đầu từ 08h00 phút ngày 20/10/2024 đến 17h00 phút ngày 25/10/2024. Thời gian thi sẽ được hiển thị trên Cổng thông tin của cuộc thi (Trang web, fanpage Công đoàn trường).

4Cách tính giải và cơ cấu giải thưởng

4.1. Giải thưởng cá nhân:

* Giải thưởng cá nhân được tính căn cứ trên kết quả thi được công nhận theo thông tin cá nhân đăng kí tham dự với mỗi thí sinh tham gia chỉ tính 01 lần thi trong Cuộc thi và được lấy theo thứ tự ưu tiên cụ thể như sau:

* Cơ cấu giải thưởng cá nhân như sau:

- 01 giải nhất trị giá 500.000 đồng.

- 05 giải nhì, mỗi giải trị giá 300.000 đồng.

- 08 giải ba, mỗi giải trị giá 200.000 đồng.

4.2. Giải thưởng tập thể:

Sau khi kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn, trao giải cuộc thi cho các Công đoàn bộ phận tham dự như sau:

* Điều kiện, căn cứ để xét giải cuộc thi cho các các Công đoàn bộ phận tham gia được lấy theo thứ tự ưu tiên như sau:

(1) Công đoàn bộ phận có tổng số thí sinh đã tham gia cuộc thi/tổng VCNLĐ của Công đoàn bộ phận (đơn vị tính %).

(2) Công đoàn bộ phận có kết quả trả lời đúng.

* Cơ cấu giải thưởng tập thể như sau:

- 01 giải nhất trị giá 1.000.000 đồng 

- 02 giải nhì, mỗi giải trị giá 800.000 đồng 

- 03 giải ba, mỗi giải trị giá 500.000 đồng 

- 06 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 300.000 đồng.

Các giải thưởng của cuộc thi gồm tiền thưởng kèm theo giấy chứng nhận của Công đoàn trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên.

Kết quả từng tuần thi và cuộc thi sẽ được công bố trên website Công đoàn trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên (http://congdoan.utehy.edu.vn).

* Lưu ý: Trong trường hợp các tập thể, cá nhân tham dự có kết quả dự thi trùng tất cả các tiêu chí, Ban Tổ chức sẽ họp thống nhất và đưa ra quyết định cuối cùng.

5. Giải quyết khiếu nại 

Trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày Ban Tổ chức cuộc thi công bố kết quả trên website của Công đoàn trường, thí sinh, các Công đoàn bộ phận (CĐBP) có quyền khiếu nại về đối tượng và kết quả thi bằng văn bản giấy. Ban Tổ chức không giải quyết khiếu nại mà không phải là văn bản giấy hoặc quá thời hạn nêu trên. 

Khiếu nại liên quan đến cuộc thi được giải quyết theo Thể lệ này, những phát sinh ngoài Thể lệ này do Ban Tổ chức cuộc thi quyết định. Quyết định giải quyết khiếu nại của Ban Thường vụ Công đoàn trường là quyết định cuối cùng.

6. Một số quy định khác

- Để cuộc thi đạt yêu cầu, mục đích đề ra, đề nghị các CĐBP, VCNLĐ tích cực tham gia và tuyên truyền vận động nhiều người tham gia. Trong quá trình dự thi, nếu phát hiện vấn đề nào chưa hợp lý cần góp ý với Công đoàn trường để điều chỉnh kịp thời.

- Trong một số trường hợp, Ban Tổ chức cuộc thi có quyền xác minh để xác định người dự thi đúng đối tượng và đảm bảo các quy định theo Thể lệ này. Mọi thông tin cần trao đổi, xin hãy liên hệ trực tiếp với đồng chí TS.Nguyễn Viết Ngư – Phó Chủ tịch công đoàn trường. ĐT: 0986291889./.

Liên kết