ĐOÀN VIÊN CÔNG ĐOÀN KHOA CÔNG NGHỆ HÓA HỌC VÀ MÔI TRƯỜNG TÍCH CỰC HƯỚNG DẪN VÀ HỖ TRỢ SINH VIÊN KHỞI NGHIỆP

          Trong những năm qua, sinh viên Khoa Công nghệ Hóa học và Môi trường – Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên đã tích cực tham gia cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” do Nhà trường tổ chức và đạt được những thành tích rất ấn tượng: 01 Giải Nhất và 01 Giải Ba cấp Trường năm 2022, 01 Giải Ba và 01 Giải Khuyến khích cấp Trường năm 2023. Để có được thành tích như vậy, các thầy cô trong Khoa CNHH&MT đã luôn sát cánh, tư vấn và hỗ trợ các bạn sinh viên từ khâu lên ý tưởng, thực hiện dự án đến kinh doanh và phân phối sản phẩm.

Gian hàng khởi nghiệp của các em sinh viên Khoa CNHH&MT

          Được sự quan tâm và hỗ trợ của lãnh đạo Nhà trường, Khoa CNHH&MT và lãnh đạo Công đoàn trường, hoạt động khởi nghiệp của sinh viên Khoa CNHH&MT ngày càng phát triển. Các dự án khởi nghiệp tập trung vào chế biến và kinh doanh các sản phẩm phục vụ thiết thực cho đời sống như: hoa quả sấy (mít sấy, khoai lang sấy, chuối sáy), các loại tinh dầu (tinh dầu sả, tinh dầu quế, tinh dầu tràm, tinh dầu bạc hà, tinh dầu long não, …), nước rửa chén, nước Javel, chất thông cống… Những sản phẩm này đã được trưng bày và giới thiệu trong Chương trình tư vấn hướng nghiệp và trình diễn các sản phẩm Khoa học công nghệ tại các trường Trung học phổ thông, thu hút được sự quan tâm của phụ huynh và các em học sinh.

Các sản phẩm khởi nghiệp của sinh viên Khoa CNHH&MT

          Ngày 9/1/2024 vừa qua, được sự đồng ý của Lãnh đạo Nhà trường, gian hàng khởi nghiệp của sinh viên Khoa CNHH&MT đã chính thức khai trương. Tại gian hàng, các sản phẩm của sinh viên khởi nghiệp đã được giới thiệu và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các thầy cô và sinh viên toàn trường. Thầy và trò Khoa CNHH&MT mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của  thầy cô và các bạn sinh viên trong thời gian tới. Sự ủng hộ thầy cô và các bạn sinh viên là động lực để gian hàng thường xuyên cung cấp các sản phẩm hữu ích, an toàn, giá thành hợp lý cho giảng viên, sinh viên trong trường cũng như cộng đồng dân cư trong khu vực.

Liên kết