HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CÔNG ĐOÀN NĂM HỌC 2020-2021 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2021-2022

           Ngày 27/11/2021, Công đoàn trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2020-2021; triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022.

             Hòa trong không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam và 92 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn trường đã nỗ lực khắc phục những khó khăn, đặc biệt là những khó khăn của dịch bệnh covid-19 để hoàn thành xuất sắc những mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, cụ thể như sau:

            Thứ nhất, Công đoàn trường đã đạt được mục tiêu đổi mới sáng tạo trong mọi hoạt động công đoàn. Các phong trào, chương trình, hoạt động đã được triển khai một cách linh hoạt,đa dạng, phong phú về hình thức và nội dung phù hợp với sự chuyển động của thời đại công nghệ số như văn phòng điện tử, kênh truyền thông,… Đây là kết quả nổi bật mà Công đoàn trường đã quyết tâm làm được và phải làm tiếp theo trong những năm học tới.

            Thứ hai, Công đoàn trường đã từng bước đổi mới, sáng tạo, với phương châm “Tham mưu giỏi, Cải tiến nhiều, Trách nhiệm cao vì đoàn viên công đoàn”, từ đó xem đoàn viên là trung tâm, tổ chức các hoạt động hỗ trợ đoàn viên công đoàn ở mọi mặt đời sống, tinh thần đặc biệt hỗ trợ giảng dạy thông qua việc xây dựng tổ chức diễn đàn chia sẻ thông tin hỗ trợ giảng viên giảng dạy và NCKH là hướng đi phù hợp, giúp bản thân người dạy phải thay đổi để phù hợp với giai đoạn chuyển đổi số.

            Thứ ba, Công đoàn trường đã kịp thời tham mưu Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường nhiều giải pháp hỗ trợ VCNLĐ, hỗ trợ hoạt động công đoàn, và ở chiều ngược lại Công đoàn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của Đảng ủy, Ban giám hiệu cũng như Công đoàn GDVN. Đó là ba kết quả tích cực của hoạt động công đoàn trường đã đạt được trong năm học 2020-2021.

TS Nguyễn Thị Thúy – Chủ tịch Công đoàn trao Bằng khen của Công đoàn trường

cho các CĐBP đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2020-2021

            Trên cơ sở những kết quả đã đạt được và những hạn chế, tồn tại năm học 2020 -2021 là cơ sở để Công đoàn trường đề ra hệ thống giải pháp thực hiện trong năm học 2021-2022, cụ thể như sau:

            Thứ nhất, tập trung tuyên truyền, triển khai thực hiện chương trình hành động của Công đoàn trường và thực hiện nghị quyết của Đảng tới toàn thể đoàn viên cũng như VCNLĐ trong Nhà trường với hình thức đa dạng, trực quan. Đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động chào mừng đại hội Công đoàn các cấp. Tiếp tục duy trì, đẩy mạnh hoạt động của Công đoàn trên website, fanpage công đoàn trường.

          Thứ hai, ứng dụng hiệu quả các phần mềm trực tuyến trong quản lý đoàn viên, quản lý tài chính công đoàn. Triển khai ứng dụng công nghệ số trong quản trị và tổ chức các hoạt động giao tiếp, xử lý các công việc từ CĐBP đến cấp trường, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn thông qua các buổi tập huấn hàng năm.

          Thứ ba, hướng về cơ sở, vì người lao động là mục tiêu xuyên suốt của công đoàn các cấp trong Nhà trường. Muốn vậy cần phải tạo sự gắn kết giữa đoàn viên và cán bộ công đoàn từ đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động; để đề xuất kịp thời giải quyết những vướng mắc của VCNLĐ với chuyên môn đồng cấp.

          Với những kết quả đạt được, năm học 2020-2021 tập thể và các cá nhân của Công đoàn trường được các cấp khen thưởng đã có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn. Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng bằng khen cho 03 cá nhân (đồng chí Nguyễn Thị Thúy-Chủ tịch Công đoàn trường, đồng chí Hoàng Thị Loan-giảng viên khoa Công nghệ Hóa học & Môi trường, đồng chí Đặng Thị Hương Thảo-giảng viên khoa Ngoại Ngữ; Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 02 cá nhân (đồng chí Trần Thị Ngoạt-Trưởng Ban Nữ công, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng-chủ tịch Công đoàn bộ phận Giáo dục thể chất & Quốc phòng).

TS Nguyễn Thị Thúy – Chủ tịch Công đoàn trao Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam

cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2020-2021

Liên kết