HỘI THI AN TOÀN, VỆ SINH VIÊN GIỎI NĂM 2019

HỘI THI AN TOÀN, VỆ SINH VIÊN GIỎI NĂM 2019

Thực hiện kế hoạch số 105/KH-CĐN của Công đoàn trường, với mục đích tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ), học sinh, sinh viên và người sử dụng lao động thực hiện tốt các quy định pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ),bảo vệ môi trường, phòng cháy, chữa cháy, góp phần cải thiện điều kiện làm việc, giảm thiểu tai nạn lao động, cháy nổ, bệnh nghề nghiệp trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu, học tập, lao động tại các đơn vị, trường học. Đồng thời tạo không khí thi đua sôi nổi trong CBNGNLĐ trong ngành hưởng ứng “Tháng hành động về ATVSLĐ” năm 2019, ngày 25/5/2019, tại trường Đại học Xây Dựng, Công đoàn trường tham gia Hội thi “An toàn vệ sinh viên giỏi” năm 2019 do Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức. TS Vũ Minh Đức – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam đến dự và phát biểu khai mạc hội thi.

Tham gia hội thi có 57 thí sinh đến từ 19 đội là các an toàn vệ sinh viên; cán bộ công đoàn cơ sở; cán bộ an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong các phòng, ban, khoa, xưởng thực hành, phòng thí nghiệm và đoàn viên công đoàn tại các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn các Đại học Quốc gia, Đại học Vùng; Công đoàn các trường đại học, cao đẳng sư phạm và đơn vị trực thuộc CĐGD Việt Nam và Học viện Nông Nghiệp.

Các đội thi nhận cờ lưu niệm từ Ban tổ chức

Hội thi gồm ba phần: Phần chào hỏi, giới thiệu dưới dạng sân khấu hóa; phần thi kiến thức dưới dạng trắc nghiệm, thi thực hành là chạy tiếp sức cứu người, chữa cháy; phần thi hùng biện với các chủ đề liên quan đến phòng cháy chữa cháy và an toàn vệ sinh lao động.

TS Vũ Minh Đức- Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Vũ Minh Đức- Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam nhấn mạnh, công tác ATVSLĐ có vị trí, vai trò rất quan trọng.

Để thực hiện tốt công tác này, rất cần thiết xây dựng đội ngũ An toàn, vệ sinh viên trong các nhà trường với nhiệm vụ giám sát thực hiện các tiêu chuẩn, quy chuẩn, các quy trình, nội quy ATVSVLĐ, phát hiện những thiếu sót, vi phạm về ATVSLĐ của người lao động, tham gia ngăn ngừa các nguy cơ gây mất an toàn; tuyên truyền phổ biến, vận động thực hiện các văn bản hướng dẫn về ATVSLĐ, xây dựng Nhà trường Xanh - Sạch - Đẹp, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường tại các đơn vị; qua đó nâng cao trách nhiệm của các Nhà trường và bản thân của mỗi người lao động trong công tác này.

Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng hoa cho Ban giám khảo

Tuy nhiên, theo ông Vũ Minh Đức, hoạt động mạng lưới An toàn, vệ sinh viên tại các đơn vị vẫn còn nhiều tồn tại như: Hầu hết các An toàn, vệ sinh viên có rất ít thời gian để làm nhiệm vụ bởi bản thân họ cũng là người lao động, phải hoàn thành khối lượng công việc chuyên môn được giao. Công tác thông tin tuyên truyền, huấn luyện, phổ biến kiến thức ATVSLĐ và công tác phối hợp kiểm tra, giám sát chưa được quan tâm thường xuyên.

            Tham dự hội thi, đội ATVSVLĐ trường Đại học SPKT Hưng Yên mang đến những phần thi rất ấn tượng, đặc sắc và để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng Ban giám khảo, cổ động viên trong hội trường trường Đại học Xây Dựng.

ATVSVLĐ trường Đại học SPKT Hưng Yên

Kết thúc hội thi đội ATVSVLĐ trường Đại học SPKT Hưng Yên đạt giải nhất toàn đoàngiải nhất phần thi thực hành với số điểm tuyệt đối 30 điểm.

Liên kết