MÔ HÌNH THĂM QUAN PHỤC VỤ ĐÀO TẠO CỦA KHOA LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC SPKT HƯNG YÊN

         Thực hiện kế hoạch năm học 2024 và kế hoạch số 494/KH-ĐHSPKTHY ngày 21/6/2024 về công tác học kỳ 3 và hoạt động hè năm học 2023-2024, Công đoàn khoa Lý luận chính trị đã phối hợp tổ chức cho giảng viên tham quan nghiên cứu thực tế. Đây là hoạt động thường niên của khoa Lý luận chính trị nhằm giúp giảng viên có thêm nhiều kiến thức thực tiễn phục vụ công tác giảng dạy.

 Trong thời gian từ ngày 10/7/2024 đến ngày 14/7/2024, Đoàn đã tham quan nghiên cứu thực tế tại Côn Đảo, Bà Rịa Vũng Tàu và Cần Thơ.

Khoa LLCT tham quan thực tế tại nhà tù Côn Đảo

          Tại Côn Đảo, Đoàn đã tham quan những địa điểm nổi tiếng như: Bảo tàng Côn đảo, Nhà tù Côn Đảo, dâng hương tại nghĩa trang Hàng Dương, nghĩa trang Hàng Keo. Hành trình đến Côn Đảo vùng đất thiêng liêng, anh hùng đã mang đến cho mỗi thành viên trong đoàn nhiều cảm xúc khác nhau, khâm phục xen lẫn tự hào. Trong đó, khâm phục tinh thần đấu tranh bất khuất, kiên cường, quả cảm của các thế hệ cha, ông đã hy sinh xương máu và vĩnh viễn nằm lại tại Côn Đảo để Tổ quốc mãi mãi trường tồn. Để từ đó thấy được những sự hy sinh, cống hiến quên mình vì quê hương đất nước của các thế hệ đi trước.

Khoa LLCT dâng hương tại nghĩa trang Hàng Dương

         Tại Cần Thơ, Đoàn đã tham quan và học tập kinh nghiệm mô hình tổ chức du lịch cộng đồng tại Cồn Sơn. Đây là mô hình du lịch sinh thái gắn với trồng cây ăn trái kết hợp nuôi trồng thuỷ sản và làng nghề truyền thống. Mô hình này đã đem lại lợi ích to lớn cho các hộ nông dân tại đây. Đoàn đã tham quan mô hình bè cá Bảy Bon và được chú Bảy Bon là chủ bè cá giới thiệu mô hình nhân giống và nuôi cá nước ngọt với nhiều loại cá đặc sản của vùng sông nước Nam Bộ. Đồng thời tham quan mô hình vườn dừa, chôm chôm, nhãn, nuôi ếch và tham quan làng nghề làm bánh tráng nước dừa, sản xuất kẹo dừa trên Cồn Sơn.

Khoa LLCT tham quan mô hình bè cá Bảy Bon

        Thông qua những hoạt động nghiên cứu thực tế, giảng viên đã tiếp thu được nhiều tri thức, thông tin quý báu về khu di tích lịch sử Nhà tù Côn Đảo, những kinh nghiệm về mô hình kinh tế kết hợp du lịch cộng đồng tại Cồn Sơn Cần Thơ.

          Hoạt động tham quan nghiên cứu thực tế tại khoa lý luận chính trị là mô hình mới, có nhiều giá trị thực tiễn đóng góp cho hoạt động giảng dạy của giảng viên. Những tri thức bổ ích này sẽ giúp các giảng viên vận dụng minh hoạ cho các môn học Lý luận Chính trị trong quá trình giảng dạy cho sinh viên của Nhà trường.

Một số hình ảnh hoạt động

Liên kết