CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SPKT HƯNG YÊN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CÔNG ĐOÀN NĂM HỌC 2022-2023 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM HỌC 2023-2024

            Ngày 29/09/2023, Công đoàn trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (ĐHSPKT) Hưng Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024. Hội nghị là dịp để Ban Chấp hành Công đoàn Trường ĐHSPKT Hưng Yên nhìn lại những kết quả đạt được đồng thời chỉ ra những hạn chế, tồn tại, khó khăn nhằm rút ra bài học kinh nghiệm trong thực hiện công tác Công đoàn của năm học 2022-2023, từ đó đề ra phương hướng triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024.

Toàn cảnh Hội nghị tại Hội trường B2

            Tham dự Hội nghị, có đồng chí Đặng Hoàng Anh – Phó Chủ tịch cùng các đồng chí đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam;  PGS.TS. Bùi Trung Thành - Phó bí thư phụ trách Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Minh Quý - Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nguyễn Thị Thúy - Chủ tịch Công đoàn trường; Ban Chấp hành Công đoàn trường cùng hơn 150 cán bộ Công đoàn các cấp trong Trường và các tập thể, cá nhân nhận bằng khen, giấy khen và các đoàn viên có thành tích xuất sắc và đạt giải cao trong các cuộc thi năm học 2022-2023.

TS. Nguyễn Thị Thúy - Chủ tịch Công đoàn Trường phát biểu khai mạc Hội nghị

           Trong năm học qua dưới sự chỉ đạo, quan tâm sâu sát của Đảng ủy, sự phối hợp, đồng hành, tạo điều kiện của Ban Giám hiệu Nhà trường, Công đoàn Trường ĐHSPKT Hưng Yên hoàn thành tốt những công tác đã đề ra trong năm học 2022-2023. Công đoàn các cấp đã vượt qua mọi khó khăn, kịp thời vận động VCNLĐ tham gia tốt các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành công tác chuyên môn. Năm học 2022-2023 ngoài việc tập trung, tuyên truyền, chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn các cấp trong Trường, Công đoàn Trường còn quan tâm, hỗ trợ công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, nghiên cứu khoa học.

          Video tổng kết hoạt động tiêu biểu năm học 2022-2023 đã nêu một số hoạt động trọng tâm, nổi bật trong năm như: tổ chức Hội nghị VCNLĐ các đơn vị; hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn (ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3); hoạt động khám sức khỏe, tổ chức các cuộc thi, Đại hội Công đoàn Trường ĐHSPKT Hưng Yên nhiệm kỳ 2023-2028. Ban chấp hành Công đoàn trường cũng tích cực triển khai, hướng dẫn các đoàn viên tham gia tích cực các cuộc thi, hội thi do Công đoàn GDVN phát động, tổ chức và đã đạt được nhiều thành tích cao.

TS. Nguyễn Viết Ngư, Phó Chủ tịch Công đoàn Trường đã trình bày nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024

           Năm học 2023-2024 Ban Chấp hành Công đoàn Trường xác định một số nhiệm vụ trọng tâm: triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Công đoàn Giáo dục các; đổi mới nâng cao chất lượng, xây dựng ban hành nghị quyết các văn bản chỉ đạo, điều hành của Ban chấp hành theo hướng thiết thực, ngắn gọn và khả thi; ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý tài chính và quản lý đoàn viên đảm bảo thông tin hai chiều giữa Công đoàn cấp trên và Công đoàn đơn vị; tổ chức các hoạt động thiết thực theo hướng vì lợi ích của VCNLĐ; tiếp tục thực hiện đầy đủ chức năng tổ chức Công đoàn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra.

PGS.TS. Bùi Trung Thành – Phó Bí thư phụ trách ĐU, Hiệu trưởng phát biểu tại Hội nghị

           Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Bùi Trung Thành – Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận và đánh giá cao vai trò và những đóng góp quan trọng của Công đoàn Trường đối với việc xây dựng khối đoàn kết, thống nhất và sự phát triển chung của Nhà trường. PGS.TS. Bùi Trung Thành đề nghị Công đoàn Trường tiếp tục đổi mới hoạt động Công đoàn; đẩy mạnh hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBNGNLĐ; tiếp tục đóng góp xây dựng khối đoàn kết, thống nhất và tạo môi trường làm việc thân thiện để CBNGNLĐ yên tâm công tác.

Đồng chí Đặng Hoàng Anh – Phó Chủ tịch Công đoàn GDVN phát biểu tại Hội nghị

            Tại Hội nghị, đồng chí Đặng Hoàng Anh – Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn Trường Đại học SPKT Hưng Yên đã đạt được trong năm học 2022-2023. Đồng thời, đồng chí Đặng Hoàng Anh cũng đề nghị Công đoàn Trường cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước cho đoàn viên và người lao động; thực hiện tốt vai trò là người đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.      

           Trong chương trình Hội nghị, Ban tổ chức cũng đã vinh danh những đoàn viên có thành tích xuất sắc và đoàn viên đạt giải cao trong các cuộc thi như: Cuộc thi “Tìm hiểu về giáo dục pháp luật trong viên chức, người lao động năm 2023”, cuộc thi “Tìm hiểu về giá trị của tín ngưỡng, tôn giáo trong đời sống xã hội” do Công đoàn trường tổ chức và Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em năm 2023” do Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động.

           Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2022 – 2023 là hoạt động thường niên do Công đoàn Trường tổ chức nhằm đánh giá những thành tích Công đoàn trường đã đạt được trong năm học vừa qua và là cơ sở để Công đoàn trường tiếp tục đề ra những phương hướng, nhiệm vụ năm học 2023 – 2024.

           Một số hình ảnh khác tại Hội nghị:

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Các cá nhân nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn GDVN

Công đoàn trường nhận giải ba “Cầu lông” do CĐGDVN tổ chức

Cán bộ công đoàn, đại diện CĐBP nhận giấy khen

Công đoàn bộ phận đạt giải cuộc thi

“Tìm hiểu về giáo dục pháp luật trong viên chức, người lao động năm 2023”

Các nhóm tác giả nhận giải cuộc thi “Thầy cô trong mắt em

Tác giả nhận giải thưởng cuộc thi

“Tìm hiểu về giá trị của tín ngưỡng, tôn giáo trong đời sống xã hội”

Liên kết